Đổi mới sinh hoạt chi bộ

14:25, 06/02/2018

Thực hiện quy định của Điều lệ Đảng, căn cứ quy định của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh về triển khai thực hiện phần mềm sinh hoạt chi bộ, sáng 6-2, Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Chi bộ tháng 2-1018. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Mai Thị Nhài, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và 29 đảng viên của Chi bộ.

Các đảng viên trong Chi bộ đã nghe kể câu chuyện “Thời gian quý báu lắm” của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với bài học nói đi đôi với làm và quán triệt lại 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Nghị quyết số 04-NQ/TW (khóa XII); phổ biến tuyên truyền một số văn bản mới và sinh hoạt chuyên đề Một số điểm mới trong Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về “Xử lý đảng viên vi phạm”.

Sau khi nghe báo cáo đánh giá công tác quý I/2018, đề ra nhiệm vụ trọng tâm quý 2/2018. Các đảng viên tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, các đảng viên đã sôi nổi trả lời các câu hỏi liên quan đến những điểm mới trong Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về “Xử lý đảng viên vi phạm”.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hựu đã đánh giá cao kết quả buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và khẳng định việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ phải gắn với thực hiện chuyên đề năm 2018 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, làm cho nội dung sinh hoạt chi bộ phong phú, thiết thực, bảo đảm cho mọi đảng viên nâng cao nhận thức, nắm bắt kịp thời, tự giác chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nghị quyết của Chi bộ và của cấp ủy cấp trên, để Chi bộ thực sự là nơi trực tiếp lãnh đạo, quản lý, giáo dục, rèn luyện và bồi dưỡng cán bộ, đảng viên.