Hãy tin vào sự thật

07:52, 07/02/2018

Trong thời gian qua, Đảng ta đã và đang kiên quyết thực hiện công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng, góp phần để Đảng ta trong sạch, vững mạnh hơn. Thế nhưng các thế lực thù địch đã lợi dụng việc này để phá hoại Đảng, Nhà nước, chế độ ta. Ngoài sự vào cuộc của các cơ quan quản lý Nhà nước trong định hướng thông tin cho người dân thì mỗi đảng viên, mỗi công dân cần cảnh giác, thận troång tiếp thu và thể hiện thái độ của mình với mọi thông tin, nhất là thông tin trên mạng xã hội.

Khi Đảng ban hành Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) để đẩy mạnh chống tham nhũng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nhằm chỉnh đốn Đảng, thì không ít phần tử cơ hội đã cấu kết với các thế lực thù địch xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các chủ trương, chính sách đúng đắn của quốc gia bằng các bài viết, video, ảnh, một số tư liệu, cắt dán “tung” lên một số trang mạng phản động. Chiêu trò này tuy đã cũ nhưng vẫn khiến một số người hoài nghi, mơ hồ, mất lòng tin... dẫn đến tình trạng “chán Đảng, khô Đoàn, nhạt nhòa chính trị” như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cảnh báo trong dịp làm việc với lãnh đạo T.P Hải Phòng cuối năm 2017.

Hay khi Bộ Chính trị ban hành Quy định số 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm (tháng 11-2017), trên một số trang mạng phản động tràn lan những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử xấu, cơ hội cho đây là cuộc “ẩu đả” giữa các phe phái trong lãnh đạo Đảng, “thanh trừng nội bộ”, có biến trong Đảng... Nhất là trước thông tin Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, một số trang mạng phản động đã tranh thủ suy diễn Trịnh Xuân Thanh được thế lực “chống lưng”, “bật đèn xanh”. Chưa hết, chúng còn dùng chiêu trò bôi nhọ cả lực lượng Công an, Quân đội của chúng ta. Thủ đoạn thâm độc này nhằm làm dư luận nghi ngờ, tác động khiến đảng viên thoái hóa, biến chất, từ đó phục vụ âm mưu phá vỡ khối đoàn kết thống nhất trong Ðảng, kích động tinh thần dân chủ theo lối tự do vô chính phủ để từng bước làm mất uy tín, sức mạnh, vai trò lãnh đạo của Ðảng.

Thực tế, trong quá trình phát triển của đất nước, việc sàng lọc, chấn chỉnh, củng cố lại đội ngũ là quy luật tất yếu và những người vi phạm đạo đức, tư cách, không hoàn thành nhiệm vụ đương nhiên sẽ bị kỷ luật và đào thải. Cuộc chiến chống tham nhũng, chống suy thoái là cuộc chiến ngay trong nội bộ Đảng, trong đồng chí, trong cấp lãnh đạo và các tổ chức đảng và sẽ đụng chạm đến rất nhiều vấn đề con người với con người, cho nên Đảng ta luôn thực hiện theo phương châm hết sức khách quan, công bằng, thận trọng, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật... với mục tiêu để Đảng trong sạch, vững mạnh hơn. Việc chấn chỉnh Đảng cũng nhằm củng cố lòng tin trong Đảng, trong dân, đưa đất nước ngày càng ổn định, phát triển và giữ vững chủ quyền.

Số liệu tại cuộc họp tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống tham nhũng cho thấy: Trong năm, toàn Đảng đã thi hành kỷ luật hơn 300 tổ chức đảng, 18.600 đảng viên vi phạm (hơn 700 đảng viên vi phạm về tham nhũng, cố ý làm trái); trong đó Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật 3 tổ chức đảng, 11 cán bộ; Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với 18 cán bộ, trong đó có các cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước. Điều này chứng tỏ Đảng ta rất nghiêm túc, thấy rõ sai lầm và tích cực sửa sai trên tinh thần không bao che, ngụy biện. Các vụ việc được đưa ra xét xử đều tuân thủ các quy định: công bằng, dân chủ, công khai trong tranh tụng, không có vùng cấm, đúng pháp luật, được đông đảo đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ. Năm 2018, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng sẽ tập trung chỉ đạo kết thúc điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm 21 vụ án; xử lý 21 vụ việc, kiến nghị thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo...

Một số kết quả nêu trên thể hiện Đảng ta đã và đang kiên quyết chỉnh đốn, củng cố Đảng, lãnh đạo đất nước phát triển ổn định, nâng cao đời sống nhân dân - Những kết quả này là sự thật không thể phủ nhận được. Tuy nhiên, các thế lực thù địch lại lợi dụng kết quả này để xuyên tạc nêu ra những luận điệu giả dối như: việc xử lý, kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên là bắt đầu thanh trừng, đấu đá nội bộ để giành quyền giữa các phe phái trong Đảng, gây hoang mang, hoài nghi, gây chia rẽ, mất niềm tin, mất đoàn kết thống nhất trong đảng viên và nhân dân... Đáng lo ngại là một số người (trong đó có cả đảng viên) do thiếu hiểu biết đã vô tình tin theo những thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch. Một số người có trình độ nhưng do quan điểm, thái độ lệch lạc, quá bức xúc về nạn tham nhũng, về sự suy thoái của một số cán bộ, đảng viên nên vô tình phụ họa cho kẻ địch bằng cách thể hiện thái độ trên mạng xã hội, khẳng định ý kiến, quan điểm của mình là chân lý...

Để ngăn chặn có hiệu quả hoạt động xuyên tạc sự thật, chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch hiện nay, các nhà báo cần kiểm soát thông tin chính thống một cách khách quan, trung thực, thực hiện nghiêm việc tuyên truyền, đưa thông tin tính chính xác, khách quan theo đúng Luật Báo chí. Các cơ quan chức năng cần kiểm soát và chỉ đạo gỡ bỏ ngay các thông tin xuyên tạc sự thật gây hoang mang trong dư luận xã hội. Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Và hơn hết, mỗi đảng viên, mỗi công dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, có sự chọn lọc kỹ lưỡng khi tiếp thu và thể hiện thái độ của mình với mọi thông tin. Tuyệt đối không tin, không bàn luận, chia sẻ các thông tin xấu để không vô tình tham gia tuyên truyền chống đối Đảng, Nhà nước.