Nắm chắc cơ sở để kiểm tra, giám sát có trọng điểm

13:39, 30/03/2018

Ngày 30-3, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng quý I-2018. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Theo báo cáo, công tác kiểm tra, giám sát đã được cấp ủy các cấp chủ động ngay từ đầu năm. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xây dựng quyết định, kế hoạch thực hiện nhiều cuộc kiểm tra, giám sát như: Giám sát chuyên đề đối với tổ chức Đảng, cán bộ đảng viên thuộc diện cấp ủy các cấp quản lý trong việc đi công tác ở nước ngoài; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Định Hóa. Đối với thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32, Điều lệ Đảng, đã tổ chức kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên tại Chi cục Thủy lợi; tiếp nhận và xử lý 62 đơn kiến nghị, tố cáo. Ngoài ra, ủy ban kiểm tra các cấp cũng tổ chức giám sát chuyên đề với 28 tổ chức Đảng và 19 đảng viên; xem xét thi hành kỷ luật với một tổ chức và 42 đảng viên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát Đảng; xử lý nghiêm vi phạm để làm gương. Đồng thời đề xuất hướng giải quyết các vụ việc có đơn kiến nghị, tố cáo kéo dài. Đồng chí Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh, thời gian tới ủy ban kiểm tra các cấp cần nâng cao vai trò, vị thế của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, tăng cường nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là các bộ phận thường phát sinh tiêu cực. Ngoài ra, cần tiếp tục nắm địa bàn và tiến hành kiểm tra, giám sát có trọng điểm; kịp thời giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo…