Tăng cường kiểm tra thực hiện công tác khoa giáo

15:08, 04/07/2019

Sáng 4-7, tại Sở Tài nguyên và Môi trường đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác khoa giáo. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị (ảnh).

6 tháng đầu năm, công tác khoa giáo của Đảng bộ tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật; ban tuyên giáo các cấp và các ngành trong Khối Khoa giáo đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Công tác phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với ngành trong Khối có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, việc chỉ đạo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về lĩnh vực khoa giáo ở các địa phương còn chậm; một số vấn đề nhạy cảm liên quan đến lĩnh vực khoa giáo được dư luận xã hội quan tâm, báo chí phản ánh nhưng đơn vị, địa phương liên quan chưa nắm bắt và xử lý kịp thời nhất là các sự việc liên quan đến quản lý tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường, y tế, giáo dục. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn đề nghị trong nhưng tháng cuối năm, ban tuyên giáo các cấp tích cực tham mưu cho các cấp ủy Đảng ban hành các văn bản triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về lĩnh vực khoa giáo; hướng dẫn và tăng cường kiểm tra các địa phương, đơn vị thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo; thực hiện có hiệu quả quy chế hoạt động giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các đơn vị trong Khối Khoa giáo giai đoạn 2016-2020; tăng cường nắm bắt tình hình dư luận xã hội, báo chí phản ánh để có phương án xử lý kịp thời, hiệu quả; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo với các ngành, đơn vị trong Khối.