Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2015

22:35, 17/04/2015

Ngày 17-4, tại Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2015.

Tới dự có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục du lịch Việt Nam và các Cục, Vụ, Viện thuộc Tổng cục; các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch của một số tỉnh trong khu vực. Về phía tỉnh, có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng hàng ngàn người dân địa phương, du khách thập phương tới tham dự.

 

Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2015 với chủ đề “Thái Nguyên điểm đến du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng” là một trong những hoạt động du lịch nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về đất, người, văn hóa và sản phẩm du lịch của Thái Nguyên đến với bạn bè, du khách trong cả nước; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế mở rộng hợp tác liên kết, xây dựng tour tuyến du lịch giữa các tỉnh trong vùng, khu vực ký kết hợp tác phát triển du lịch với Thái Nguyên, đồng thời nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư về vị trí, vai trò của du lịch trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

 

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm nay, du khách được thăm quan, trải nghiệm Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải cùng nhiều hoạt động du lịch mang đậm bản sắc văn hóa của vùng quê Thái Nguyên như: giao lưu văn hóa nghệ thuật dân tộc Tày, Nùng; văn hóa thưởng trà; tái hiện lại các lễ hội và các trò chơi dân gian; trưng bày sản phẩm du lịch, tuyên truyền quảng bá về tiềm năng du lịch của tỉnh Thái Nguyên…

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận những đóng góp của ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian qua đối với phát triển du lịch. Những năm gần đây, du lịch Thái Nguyên đã huy động nhiều nguồn lực để thúc đẩy sự phát triển như việc đầu tư, nâng cấp các cơ sở hạ tầng, xây dựng, trùng tu các di tích lịch sử và danh thắng trên địa bàn. Đồng thời, các cấp chính quyền địa phương và các ban, ngành trong tỉnh đã tích cực phối kết hợp và triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam – Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”; Kế hoạch hành động về giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời kỳ mới trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Thái Nguyên đã và sẽ là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục lịch sử truyền thống yêu nước cho thế hệ tương lai, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

 

Nhân dịp này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đã khen thưởng cho 6 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển du lịch của tỉnh giai đoạn 2011-2014.