Những trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch mùa hè tại Nhật bản

TNĐT 11:03, 23/11/2022

Mùa hè ở Nhật Bản bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 với đặc trưng thời tiết nóng ẩm. Tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian đáng để trải nghiệm với những điểm du lịch xanh mát, những món ăn giải nhiệt… Sau đây là những điều thú vị nên thử theo gợi ý của Nowtadi, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ ở đất nước mặt trời mọc.

1. Thưởng thức kakigori đá bào

Kakigori là một loại đá bào vô cùng nổi tiếng vào mùa hè ở Nhật Bản. Món ăn này có đá được bào mỏng, trộn với siro các vị kết hợp với sữa đặc hoặc kem. 

Món tráng miệng mát lạnh  này được người dân Nhật Bản yêu thích đến nỗi có hẳn 1 ngày cho nó và đặt tên là “ngày Kakigori” tổ chức vào 25/7 hàng năm.

Nguồn ảnh: @shii_koooori

Món ăn truyền thống này của Nhật Bản có từ cuối những năm 1860 và dần được đón nhận và trở nên phổ biến với không chỉ người dân Nhật mà còn cả với những du khách thập phương. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy vô số cửa hàng có món Kakigori trên khắp đất nước Nhật Bản, đặc biệt là Tokyo.

2. Thăm vườn bia

Không có gì sảng khoái bằng một cốc bia lạnh vào một ngày hè nóng nực tại các khu vườn bia nổi tiếng ở Nhật Bản. Một trong những vườn bia nổi tiếng nhất Nhật Bản là vườn bia Sapporo Odori, được tổ chức hàng năm tại thành phố Sapporo từ giữa tháng 5 đến tháng 9.

Không chỉ ở Sapporo bạn mới có thể trải nghiệm hoạt động này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một khu vườn bia được tổ chức ở các địa điểm như khách sạn, nóc trung tâm mua sắm, hoặc tại các không gian vui chơi ngoài trời. 

3. Đi xem một trận bóng chày

Một trong những điểm đặc trưng của các trận đấu bóng chày tại Nhật Bản là sự cổ vũ nhiệt tình và cuồng nhiệt của các cổ động viên. Những người hâm mộ bóng chày thường hát các bài hát cổ vũ theo chủ đề và thả jetto fusen (bóng bay màu rực rỡ) khi trận đấu kết thúc. 

Nguồn ảnh: @kazuyaaasaka

Ngay cả khi không quen với các luật lệ của bộ môn này, thì việc hòa mình vào không khí lễ hội cùng những người hâm mộ cuồng nhiệt là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua.

Bạn có thể xem các trận đấu bóng chày tại các sân bóng chày nổi tiếng như Tokyo Dome (sân nhà của Yomiuri Giants), Nagoya Dome (sân nhà của Chunichi Dragons), sân vận động Hanshin Koshien (sân nhà của Hanshin Tigers,...

4. Tham dự lễ hội mùa hè

Tại Nhật Bản, mùa hè là mùa cao điểm của lễ hội và vui chơi. Các lễ hội lâu đời nổi tiếng bạn có thể trải nghiệm như Gion Matsuri ở Kyoto hay Tenjin Matsuri ở Osaka,... 

Những cuộc diễu hành hoành tráng, mang đậm bản sắc từng vùng miền, điệu nhảy truyền thống bon odori, các gian hàng ẩm thực hấp dẫn như karaage (gà rán) hay takoyaki (bạch tuộc viên), và các trò chơi truyền thống khác chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

5. Ăn nagashi somen

Nagashi somen là một món ăn đặc trưng chỉ có vào mùa hè tại Nhật Bản với sợi mì trắng, mỏng, đựng trong những chiếc máng tre truyền thống, 

Khi dùng với nước chấm tsuyu, Nagashi somen đem lại cảm giác thanh mát và ấn tượng khó quên cho bất kỳ du khách nào lần đầu thử món ăn này.  Để có một trải nghiệm thú vị hơn, bạn nên đến thăm ngôi làng Kibune yên tĩnh ở Kyoto. Tại Nhà hàng Hirobun gần đền Kifune, bạn sẽ được thưởng thức món mì nagashi somen trước khung cảnh thiên nhiên yên bình.

Để có được những trải nghiệm thú vị vào mùa hè tại Nhật Bản, bạn hãy đăng ký ngay dịch vụ visa Nhật Bản của Nowtadi – một trong những đại lý uy tín trong việc cung cấp các dịch vụ liên quan tới xin cấp thị thực Nhật Bản. 

Với kinh nghiệm xin visa hơn 10+ năm, cùng đội ngũ hỗ trợ viên nhiệt tình, Nowtadi cam kết cung cấp giải pháp tối ưu cho tất cả các hồ sơ với chi phí hợp lý. Bằng quy trình làm việc chuyên nghiệp, Nowtadi tự tin sẽ là một đơn vị lý tưởng, đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình.

Công ty Cổ phần Công nghệ Du lịch Nowtadi

Website: https://nowtadi.com/

Hotline: 1900-998-878

Email: info@nowtadi.com

Địa chỉ: Số 80 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.