Đại Từ: Kiểm tra nhiều cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm

20:30, 16/09/2021

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung thu, do vậy thị trường các loại bánh, kẹo, nguyên vật liệu chế biến các loại thực phẩm này trên địa bàn huyện Đại Từ đang khá sôi động. Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), từ ngày 10 đến 16-9, Đoàn công tác liên ngành của huyện đã kiểm tra nhiều cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn (ảnh).

Đoàn tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng thường được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: Bánh, kẹo, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt và nguyên vật liệu chế biến các loại thực phẩm trên, các cơ sở dịch vụ ăn uống.

Nội dung kiểm tra chủ yếu là về hồ sơ pháp lý của cơ sở, việc ghi nhãn sản phẩm, thực hiện quy định về quảng cáo sản phẩm, các giấy tờ liên quan đến thực phẩm nhập khẩu và lấy mẫu kiểm nghiệm khi cần thiết…  Bên cạnh đó, Đoàn cũng kiểm tra điều kiện đảm bảo ATTP đối với cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; việc phòng, chống dịch COVID-19 trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, nhìn chung các cơ sở thực hiện tốt quy định về giấy phép kinh doanh, đảm bảo an toàn trong chế biến thực phẩm, hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có giấy xác nhận phù hợp quy định ATTP… Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở chưa thực hiện nghiêm quy định về ATTP.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử phạt 3 trường hợp vi phạm quy định về nhãn, sản phẩm hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; tổng số tiền phạt là gần 3,5 triệu đồng.