Đồng Hỷ: Phát huy hiệu quả của 143 tổ COVID cộng đồng

18:41, 26/10/2021

Chiều 26-10, Thường trực Huyện ủy Đồng Hỷ tổ chức Hội nghị trực tuyến với 15 xã, thị trấn để triển khai một số nội dung trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND huyện, tính đến ngày 25-10, Đồng Hỷ chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh COVID-19.  Đánh giá nguy cơ và xác định cấp độ dịch thì huyện ở cấp độ 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới). Từ ngày 7-10 đến nay, huyện có 76 trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phía Nam. Tổng số mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 đã lấy là gần 11 nghìn, 20% giáo viên được xét nghiệm ngẫu nhiên.

Toàn huyện có trên 64.500 người trong diện cần tiêm phòng, nhưng đến nay tỷ lệ người được tiêm phòng đạt thấp (34% tiêm mũi 1; 5% tiêm mũi 2). Công tác sản xuất và phòng, chống dịch tại 205 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh được thực hiện nghiêm túc theo các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, kiến nghị và nêu một số khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương, cơ sở.  

Tiếp thu ý kiến của đại biểu, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong thời gian tới tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ; kiểm tra các đơn vị sản xuất, kinh doanh; nâng cao hiệu quả hoạt động của 143 tổ COVID cộng đồng; quản lý chặt chẽ người về từ vùng dịch, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời...