Phú Bình coi trọng nâng cao chất lượng cán bộ

11:51, 03/11/2021

Công tác cán bộ có vị trí, vai trò quan trọng trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Thời gian qua, huyện Phú Bình đã có nhiều giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, năng lực, trình độ, đáp ứng tốt yêu cầu công việc.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, huyện Phú Bình tập trung vào những giải pháp cụ thể như: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng, đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm, gương mẫu về lối sống, tận tụy với công việc, gắn bó với nhân dân cho đội ngũ cán bộ các cấp...

Việc đánh giá cán bộ, công chức đảm bảo công tâm, khách quan, dân chủ, đúng quy định, tránh các biểu hiện nể nang, né tránh, hình thức. Nội dung đánh giá cán bộ căn cứ theo chức trách, nhiệm vụ được phân công và căn cứ vào chất lượng, hiệu quả công việc. Gắn đánh giá cá nhân với tập thể và kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị; xem xét toàn diện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác và trong rèn luyện nhân cách người cán bộ để phân công đúng người, đúng việc, giúp cán bộ phát huy được năng lực, sở trường khi được giao nhiệm vụ...

Cùng với những giải pháp nêu trên, huyện Phú Bình còn xác định công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ là một nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan, đơn vị, địa phương, bởi điều này không chỉ nâng cao năng lực công tác cho cán bộ, công chức ở thời điểm hiện tại mà còn đáp ứng các yêu cầu về nhân lực trong tương lai.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hưởng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Phú Bình cho biết: Bên cạnh việc ban hành nghị quyết về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, huyện Phú Bình còn xây dựng kế hoạch, lựa chọn cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với yêu cầu thực tiễn và tiêu chuẩn chức danh; tăng cường phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở các lớp trung cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng ngạch chuyên viên để nâng cao trình độ lý luận chính trị, kiến thức quản lý nhà nước cho cán bộ; quản lý chặt chẽ việc tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ trên địa bàn đảm bảo chất lượng, thực chất.

Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã cử 12 đồng chí tham dự các lớp bồi dưỡng bí thư cấp ủy các xã, thị trấn và bồi dưỡng cán bộ thường trực cấp ủy, ủy ban kiểm tra, tuyên giáo, dân vận cấp ủy cơ sở; 39 đồng chí được bồi dưỡng ngạch chuyên viên và chuyên viên chính; 5 đồng chí được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước trước khi bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng và tương đương; 28 đồng chí được đào tạo trung cấp lý luận chính trị và cao cấp lý luận chính trị.

Huyện phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 1 lớp bồi dưỡng phó chủ tịch UBND và quy hoạch chức danh phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn cho 62 đồng chí. Bên cạnh đó, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện cũng mở nhiều lớp bồi dưỡng về lý luận chính trị; kiến thức chuyên môn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; kỹ năng lãnh đạo, quản lý và công tác vận động quần chúng...

Qua công tác đào tạo, bồi dưỡng, cán bộ, công chức huyện Phú Bình được trang bị bổ sung, nâng cao kiến thức, kỹ năng liên quan đến công việc, từ đó nâng cao hiệu quả công tác.

Chị Nguyễn Thị Phương, công chức Văn phòng - Thống kê xã Dương Thành cho biết: Tôi luôn ý thức phải chấp hành tốt nhiệm vụ được giao và kỷ luật của cơ quan; thực hiện tốt việc kiểm soát thủ tục hành chính, tập hợp, thống kê và quản lý cơ sở dữ liệu theo các lĩnh vực trên địa bàn...

Toàn huyện Phú Bình hiện có trên 560 cán bộ, công chức cấp huyện và cấp xã, trong đó có 480 người có trình độ từ đại học trở lên và hơn 460 người có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên. Đội ngũ cán bộ, công chức huyện đều cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, huyện Phú Bình sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, công chức huyện nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.