T. P Sông Công: Đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại doanh nghiệp

14:32, 10/11/2021

Từ tháng 9-2021 đến nay, T.P Sông Công đã tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại 20 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ và vừa trên địa bàn.

Qua kiểm tra cho thấy, nhìn chung các doanh nghiệp đều chủ động thực hiện, triển khai các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Trên cơ sở này, thành phố đánh giá 3 đơn vị có nguy cơ lây nhiễm trung bình, 11 đơn vị có nguy cơ lây nhiễm thấp và 6 đơn vị rất ít nguy cơ.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, thành phố cũng yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch ở các phân xưởng, nhà máy, nhất là những nơi có đông người lao động. Xây dựng kế hoạch và phương án cách ly để phòng, chống dịch COVID-19 khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm; ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch với chính quyền địa phương...

T.P Sông Công hiện có trên 450 doanh nghiệp. Thời gian tới, địa phương tiếp tục triển khai kiểm tra tại các doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với tăng cường công tác kiểm tra, đến nay, T.P Sông Công cũng đã triển khai tiêm phòng COVID-19 mũi 1 cho 30.236 người và 2.920 người đã hoàn thành tiêm cả 2 mũi.