Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Định Hóa

16:30, 08/07/2019

Ngày 8-7, Huyện  đoàn, Hội đồng Đội huyện Định Hóa đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2018 - 2019. Tham dự Đại hội có 94 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập đại diện cho hơn 12 nghìn đội viên, thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Trong năm học 2018-2019,  các em đội viên, thiếu nhi trên địa bàn huyện đã ra sức học tập, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tích cực tham gia các hoạt động góp phần đưa phong trào thiếu nhi ngày càng phát triển. Các cuộc vận động, phong trào của Đội như: “Đền ơn đáp nghĩa”, "Vượt khó học tốt”, “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường”, “Kế hoạch nhỏ”, ”Ngôi nhà khăn quàng đỏ”“, “Hũ gạo tình thương – Tiếp sức đến trường”… được triển khai sáng tạo, hiệu quả, góp phần nuôi dưỡng tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong đội viên, thiếu nhi.

Trong năm qua, các em đã quyên góp quyên góp được 127 triệu đồng vào Quỹ “Vì bạn nghèo”, ủng hộ 325 bộ quần áo, 580 quyển vở, 322 bộ sách giáo khoa, 3 xe đạp, 11 tấn gạo... cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, các em thiếu nhi toàn huyện đã tham gia ủng hộ, hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà tình bạn cho 2 đội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 50 triệu đồng….  

Tại chương trình, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã biểu dương, trao tặng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho 48 đội viên, thiếu nhi xuất sắc tiêu biểu; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trao tặng 94 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 48 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và 46 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Ma Duy Hưng, học sinh Trường THCS Tân Thịnh, là đội viên có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu cấp thiết về nhà ở; đồng thời, trao tặng 3 suất học bổng Tiếng Anh (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho 3 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu của huyện.