Đánh giá tiến độ thu ngân sách và xây dựng cơ bản

19:32, 11/10/2018

Chiều ngày 11-10, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ thu ngân sách và xây dựng một số công trình cơ bản trên địa bàn năm 2018.

Tính đến ngày 10-10, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đạt hơn 73,4 tỷ đồng, bằng 100,6% kế hoạch tỉnh giao. Trong đó, tiền thu các loại đất là hơn 49,2 tỷ đồng (bằng 78,1% kế hoạch tỉnh, huyện giao); thuế ngoài quốc doanh đạt hơn 18 tỷ đồng (đạt gần 70% kế hoạch); lệ phí trước bạ đạt gần 10,6 tỷ đồng (bằng 88,3% kế hoạch); thu phí, lệ phí đạt hơn 5,9 tỷ đồng (đạt gần 90% kế hoạch)...

Tại Hội nghị, lãnh đạo các phòng, ban, xã, thị trấn đã báo cáo cụ thể tình hình, tiến độ xây dựng các công trình cơ bản trên địa bàn (gồm công trình do huyện và các xã, thị trấn làm chủ đầu tư); những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để thực hiện trên cả 2 lĩnh vực thu ngân sách và xây dựng các công trình cơ bản.

Trên cơ sở báo cáo, ý kiến, đề xuất của các xã, thị trấn, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã đề nghị các địa phương tiếp tục đôn đốc thực hiện các nội dung trên cả 2 lĩnh vực: Thu ngân sách, cơ quan chuyên môn cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương thực hiện quyết liệt hơn nữa để hoàn thành các chỉ tiêu, nhất là những khoản thu còn đạt thấp; về xây dựng, tiến hành thanh quyết toán và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình xây dựng cơ bản, đặc biệt ưu tiên những công trình trên địa bàn 3 xã (Nam Hòa, Hóa Trung, Văn Hán) đăng ký về đích nông thôn mới trong năm nay.