Nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới

11:48, 17/10/2018

Hội LHPN huyện Đồng Hỷ mới phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10) và nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới thực chất.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ và nêu bật chuẩn mực của phụ nữ thời hiện đại hóa, công nghiệp hóa. Hiện nay, huyện Đồng Hỷ đang có 3/13 cán bộ nữ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý; 55 cán bộ nữ/154 cán bộ diện Huyện ủy quản lý; số cán bộ nữ là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện chiếm 25%; nữ đại biểu HĐND cấp huyện chiếm hơn 37%...

Cũng tại đây, các đại biểu đã nghe nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới thực chất nhằm nâng cao nhận thức và tạo điều kiện thuận lợi để mỗi phụ nữ tự phấn đấu vươn lên, tự giải phóng mình; không ngừng cố gắng học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để khẳng định vai trò, vị trí của nữ giới trong gia đình và ngoài xã hội.

Nhân dịp này, 3 cá nhân tiêu biểu của huyện đã được nhận Kỷ niệm chương Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Việt Nam. Hội LHPN huyện cũng đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt giải cuộc thi viết “Mô hình Phụ nữ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018.