Phấn đấu 90% số hội viên đạt danh hiệu “Tuổi cao gương sáng”

15:16, 07/01/2019

Ngày 7-1, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2018. Tới dự có lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh.

Năm 2018, tổ chức Hội Người cao tuổi huyện đã kết nạp mới 543 hội viên, nâng tổng số hội viên trên 9.000 người. Các cấp Hội đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước; tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi trong xã hội. Cụ thể: vận động quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” được trên 242 triệu đồng, trên 1.200 hội viên được hưởng chính sách trợ cấp xã hội, trên 7.700 lượt người cao tuổi được khám và cấp thuốc miễn phí.

Năm 2019, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện sẽ tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn; phấn đấu có 90% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa và hội viên đạt danh hiệu “Tuổi cao gương sáng”…

Nhân dịp này, đã có 5 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam; 5 tập thể và 10 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh và UBND huyện vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2018 (ảnh).