Đồng Hỷ: “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”

14:20, 23/05/2019

Ngày 23-5, tại Trường Tiểu học Tân Lợi, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chưc Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” năm 2019. 

Trong thời gian qua, huyện Đồng Hỷ luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Huyện đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đầu năm học mới, dịp Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi; phối hợp tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em khuyết tất; trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi... Tại chương trình, cán bộ Công an huyện đã tuyên truyền một số nội dung của Luật Giao thông đường bộ để các học sinh nâng cao nhận thức thực hiện tốt các quy định của Luật.

Nhân dịp này, từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em, huyện Đồng Hỷ đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; tặng 40 suất học bổng (mỗi suất 300 nghìn đồng) cho 40 học sinh vượt khó học tốt. Ban ATGT huyện tặng 100 mũ bảo hiểm cho trẻ em toàn huyện... Cũng tại đây, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã ủng hộ quyên góp vào Quỹ Bảo trợ trẻ em của huyện với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.