Đối thoại với người dân vùng ảnh hưởng Dự án đường liên xã Khe Mo - Sông Cầu

16:15, 11/07/2019

Ngày 11-7, tại xã Khe Mo, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các hộ dân vùng ảnh hưởng của Dự án xây dựng đường liên xã Khe Mo - Sông Cầu.

Dự án xây dựng đường liên xã Khe Mo - Sông Cầu được UBND huyện Đồng Hỷ quyết định phê duyệt đầu tư với tổng kinh phí gần 24 tỷ đồng (nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, huyện và các nguồn vốn khác). Đây là công trình giao thông cấp IV, có tổng chiều dài hơn 3,3km, bề rộng nền đường 6,5m, rộng mặt đường 3,5m, mặt đường đổ bê tông xi măng dầy 20cm.... Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2018-2019. Công trình này được xây dựng trên cơ sở người dân hiến đất, bồi thường tài sản trên đất với những đoạn đường nâng cấp, mở rộng; bồi thường với những đoạn đường nắn tuyến, mở mới tuyến. Theo đó, có 85 hộ dân (trong đó, 22 hộ ở thị trấn Sông Cầu và 63 hộ ở xã Khe Mo) bị ảnh hưởng với diện tích đất thu hồi là trên 22.000m2 đất các loại.

Để phục vụ thi công công trình, đến nay, đã có 73 hộ dân bàn giao mặt bằng, 12 hộ dân còn lại ở xã Khe Mo chưa chịu bàn giao đất vì một số lí do, như: Không nhất trí hiến đất mà đề nghị bồi thường đất theo quy định; một số hộ nhất trí hiến đất nhưng đề nghị nắn chỉnh chỉnh đường để không ảnh hưởng đến các công trình hiện có của gia đình; đề nghị thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải thực hiện nhanh chóng sau khi hiến đất...

Trước những ý kiến của bà con, lãnh đạo UBND huyện Đồng Hỷ đã đề nghị các phòng, ban liên quan; lãnh đạo xã Khe Mo làm rõ tại Hội nghị. Với những ý kiến của một số hộ dân đề nghị nắn chỉnh đường, lãnh đạo UBND huyện Đồng Hỷ sẽ có kế hoạch kiểm tra thực tế, trình các sở, ngành liên quan của tỉnh có điều chỉnh nếu phù hợp. Đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Hỷ cũng yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, chính quyền xã Khe Mo cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa để giải quyết những thắc mắc, tồn tại xung quanh Dự án, đồng thời, mong muốn người dân chịu ảnh hưởng tạo mọi điều kiện để Dự án được triển khai, sớm đưa vào sử dụng theo kế hoạch, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.