Khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

16:08, 11/07/2019

Ngày 11-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn Khối Giáo dục năm học 2018-2019.

Năm học 2018-2019, Khối Giáo dục có 53 công đoàn cơ sở. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành trên 1.700 người. Năm học qua, Công đoàn khối đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, Đảng; phối hợp chặt chẽ với chuyên môn; bám sát nhiệm vụ năm học; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ giáo viên và người lao động.

Trong năm học, có 34 công đoàn cơ sở phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 957 người; 51/53 đơn vị tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên thăm quan học gỏi kinh nghiệm; tổ chức thăm hỏi gia đình các cán bộ, giáo viên, nhân viên mỗi khi ốm đau, hoạn nạn được 2.096 lượt người với số tiền trên 200 triệu đồng; trao tặng gần 1.600 suất quà với số tiền gần 400 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Các phong trào thi đua như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ” gắn với phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức”... được duy trì thực hiện...

Năm học 2019-2020, Công đoàn Khối Giáo dục đề ra nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt nghị quyết, đường lối, chính sách của Đảng; chủ động tham mưu và phối hợp thực hiện tốt chế độ chính sách với đoàn viên, người lao động và cán bộ công đoàn; tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị; đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động Công đoàn...

Dịp này, 29 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2018-2019 đã được LĐLĐ tỉnh, UBND huyện, LĐLĐ huyện khen thưởng.