Công an xã Hợp Tiến thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”

12:37, 26/11/2021

Xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ) là địa phương giáp ranh với nhiều xã trong và ngoài huyện nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự, dễ lây lan dịch bệnh COVID-19. Xác định rõ điều này, Công an xã đã phát huy vai trò nòng cốt, thực hiện quyết liệt, có hiệu quả nhiệm vụ “kép” vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Thượng úy Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng Công an xã Hợp Tiến cho biết: Xã Hợp Tiến có phía Đông giáp xã Xuân Lương, huyện Yên Thế (Bắc Giang); phía Tây giáp xã Tân Lợi (Đồng Hỷ); phía Nam giáp xã Tân Thành (Phú Bình); phía Bắc giáp xã Liên Minh (Võ Nhai). Do đó, chúng tôi đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp để vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch tại các địa bàn giáp ranh.

Công an xã đã bố trí lực lượng tăng cường công tác quản lý cư trú, tuần tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở sang địa phương khác nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Cùng với đó, Công an xã phối hợp cùng các lực lượng khác của xã, huyện trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để vừa nắm người, nắm hộ, nắm lịch trình di chuyển vừa vận động, tổ chức cho các hộ dân, hộ kinh doanh, các trường học, tổ chức đoàn thể ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.

Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát, Công an xã Hợp Tiến đã phát hiện 17 trường hợp di chuyển từ Bắc Giang sang Thái Nguyên và ngược lại qua các con đường mòn để “né” chốt kiểm dịch. Phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, điểm hỗ trợ khai báo y tế xử lý 3 vụ việc người dân sửa chữa thông tin trên phiếu xét nghiệm COVID-19 và cố tình vượt chốt kiểm soát dịch bệnh.

Song song với công tác phòng chống dịch COVID-19, việc đảm bảo an ninh trật tự và đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm cũng luôn được Công an xã Hợp Tiến quan tâm, chú trọng.

Lực lượng của đơn vị thường xuyên làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện những vụ việc, hiện tượng có liên quan đến an ninh trật tự, không để phát sinh các điểm nóng, phức tạp kéo dài.

Đối với những vụ việc vượt quá thẩm quyền, công an xã đã làm tốt hồ sơ ban đầu, báo cáo Công an huyện thụ lý giải quyết. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, công an xã Hợp Tiến đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng và thực hiện hiệu quả các mô hình đảm bảo an ninh trật tự ở xóm, bản như mô hình “Tiếng kẻng an ninh”, “khu dân cư phòng, chống tệ nạn xã hội”...

Cùng với đó, công an xã làm tốt công tác quản lý, thực hiện việc gọi hỏi, răn đe những đối tượng trong diện quản lý hoặc có biểu hiện gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

Ngoài phối hợp xử lý các vụ việc với công an cấp trên, công an xã Hợp Tiến còn trực tiếp phát hiện, ngăn chặn kịp thời một số vụ việc mất an ninh trật tự trong quá trình tuần tra kiểm soát.

Để kéo giảm các vụ việc về an ninh trật tự và làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong thời gian tới, Công an xã Hợp Tiến đề ra nhiều giải pháp thực hiện các nhiệm vụ. Làm tốt công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, giữ cho xã luôn là “vùng xanh” trong phòng, chống dịch COVID-19.