Đồng Hỷ: Phân bổ trên 6.300 tấn xi măng xây dựng đường giao thông nông thôn

15:55, 21/04/2022

Năm 2022 huyện Đồng Hỷ tiếp nhận và phân bổ 6.300 tấn xi măng của tỉnh cho 13 xã để làm đường giao thông nông thôn theo Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Theo kế hoạch, số lượng xi măng này sẽ được phân bổ về các xã để thực hiện bê tông hóa trên 38km đường giao thông nông thôn. Riêng các xã: Tân Long, Văn Hán, Hóa Trung được phân bổ trên 1.000 tấn xi măng để hỗ trợ các địa phương này hoàn thành tiêu chí đường giao thông, phấn đấu về đích xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch.

Để việc cấp xi măng đảm bảo đúng số lượng, trước đó, các phòng, ban chuyên môn của huyện Đồng Hỷ đã có văn bản thông báo dự kiến số lượng xi măng phân bổ tới từng xã; phối hợp với các đơn vị tiến hành rà soát nhu cầu xây dựng các công trình của từng xóm và đề nghị các xã đăng ký danh mục công trình xây dựng. Trước khi cấp xi măng, huyện cũng yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo đã có hồ sơ báo cáo kinh tế - kỹ thuật, mặt bằng thi công, nguồn vốn đối ứng…

Ngoài tiếp nhận nguồn xi măng của tỉnh, năm 2022, huyện Đồng Hỷ đã trích ngân sách hỗ trợ trên 140 tấn xi măng cho xã Nam Hòa, 2 thị trấn Sông Cầu và Trại Cau để phục vụ nhu cầu làm đường giao thông của nhân dân.