Hội thi giã bánh dày và vui trò chơi dân gian

15:58, 20/10/2018

Nhân Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN), sáng 20-10, Hội LHPN xã Điềm Thụy đã tổ chức Hội thi giã bánh dày, cắm hoa nghệ thuật và các trò chơi dân gian.

Tham gia Hội thi có 9 đội đến từ các chi hội phụ nữ trong xã, mỗi đội có 5 thành viên. Theo quy định của Ban Tổ chức, từ khi xôi được đồ chín, mỗi đội có 60 phút để hoàn thành việc giã 3kg bánh dày, trang trí, bày biện và cắm hoa nghệ thuật. Sản phẩm hoàn thành phải đảm bảo về chất lượng, bánh tròn, mịn, dẻo thơm; hoa được cắm theo chủ đề và thuyết trình nội dung.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Chi hội Phụ nữ xóm Thuần Pháp, giải Nhì cho Chi hội Phụ nữ xóm Trung 1; 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Nhân dịp này, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã đến tặng hoa, chúc mừng Hội. Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển TDT cũng đã trao tặng 20 suất quà cho các hội viên khó khăn trên địa bàn xã.

Ngoài ra, Hội thi cũng tổ chức các trò chơi dân gian như đập niêu, nhảy bao bố, cướp cờ… thu hút đông đảo chị em phụ nữ trên địa bàn xã tham gia. Đây là dịp để các hội viên, chị em phụ nữ giao lưu, gặp gỡ, thắt chặt tình đoàn kết.