Triển khai quy hoạch xây dựng Khu dân cư và Thương mại Việt Cường

15:55, 26/10/2018

Ngày 26-10, UBND huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư (KDC) và Thương mại Việt Cường.

Tham gia Hội nghị có đại diện Sở Giao thông - Vận tải; Sở Xây dựng; đại diện đơn vị tư vấn thiết kế (Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường); các phòng, ban liên quan của huyện; lãnh đạo cùng người dân của các xã Nga My, Xuân Phương, thị trấn Hương Sơn.

KDC và Thương mại Việt Cường được xây dựng trên tổng diện tích 16,3ha thuộc địa phận của thị trấn Hương Sơn và 2 xã Xuân Phương, Nga My, trong đó bao gồm  diện tích đất xây dựng công trình đường nối Quốc lộ 37 đến cầu vượt sông Cầu là 5,55ha; diện tích đất xây dựng KDC đối ứng BT là 10,75ha. KDC và Thương mại Việt Cường được xác định là KDC được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo chuẩn đô thị, kết hợp khu văn hoá, trung tâm thương mại, cây xanh…, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho khoảng 1.000 người.

Tại Hội nghị, sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày về quy hoạch KDC, đại diện các địa phương và người dân đều đồng tình với chủ trương xây dựng và đóng góp nhiều ý kiến về thiết kế và quy hoạch KDC, mong muốn Dự án sớm được triển khai theo kế hoạch.