Phú Bình: Đẩy mạnh công tác GPMB triển khai các dự án

16:02, 13/12/2018

Trong năm qua, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện, sự vào cuộc của các cơ quan chuyên môn trong việc kê khai, lập phương án di dời, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với các dự án trên địa bàn, Phú Bình đã GPMB được 10 dự án với tổng diện tích đất bị thu hồi là 42,79ha; có 999 hộ dân bị ảnh hưởng, tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 149,78 tỷ đồng.

Cụ thể, như: Dự án Xây dựng đường giao thông sân lễ hội đình, đền, chùa Cầu Muối; Dự án Xây dựng Cụm công nghiệp Điềm Thụy giai đoạn 1; Dự án Nhà ở cho người có thu nhập thấp xã Điềm Thụy; Dự án Khu dân cư kết hợp tái định cư xóm Trung 3, xã Điềm Thụy; Dự án Đầu tư xây dựng xưởng chế biến nông sản và kinh doanh dịch vụ; Dự án Đường vành đai V; Dự án Kho bạc Nhà nước huyện; Dự án Bến xe khách huyện...

Các dự án này đều cơ bản đã GPMB xong và trên 90% diện tích đất của dự án đã được bàn giao cho các đơn vị chủ đầu tư triển khai thi công. Cùng với 10 dự án này, trên địa bàn huyện còn có 14 dự án khác đang được đẩy nhanh tiến độ.

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc trong công tác GPMB các dự án khác, bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư dự án theo đúng quy định.