Phú Bình: 100% các xã, thị trấn tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân

15:16, 03/01/2019

Thực hiện chủ trương đối thoại trực tiếp với nhân dân, thời gian vừa qua Huyện ủy Phú Bình đã chú trọng việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Thường trực Huyện ủy với cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện. Đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền 20/20 xã, thị trấn xây dựng kế hoạch để thực hiện nội dung nêu trên.

Kết quả trong năm 2018, toàn huyện đã tổ chức được 30 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân. Qua các buổi đối thoại, người dân đã bày tỏ những thắc mắc, nguyện vọng của mình một cách dân chủ, thẳng thắn trước các vấn đề về: đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, trật tự an toàn xã hội… Tổng số có 406 ý kiến của người dân, trong đó có 344 ý kiến được giải quyết trực tiếp tại các buổi tiếp xúc, đối thoại; các ý kiến còn lại giao cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Thông qua hoạt động tiếp xúc, đối thoại, các đồng chí bí thư cũng như các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền đã kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc cần phải tập trung chỉ đạo, giải quyết ngay và thấy được những hạn chế trong công tác lãnh đạo, điều hành để có sự điều chỉnh cho phù hợp. Từ đó giải quyết những bức xúc trong nhân dân, góp phần hạn chế được tình trạng khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo vượt cấp, xây dựng được niềm tin của nhân dân vào cấp ủy, chính quyền địa phương.