Phú Bình: Phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi

15:08, 14/02/2019

Sáng 14-2, tại Trung tâm văn hóa xã Đào Xá, huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo huyện Phú Bình và gần 200 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện (ảnh).

Trong những năm qua, huyện Phú Bình đã tích cực vận động người dân trồng cây gây rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc. Hằng năm, các cơ quan chuyên môn của huyện đều phối hợp với các xã, thị trấn làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nhân dân; thực hiện tốt các cơ chế chính sách đối với người trồng rừng. Nhờ đó, diện tích trồng rừng của huyện đều vượt kế hoạch qua các năm. Đến nay, toàn huyện có khoảng trên 6.000ha rừng sản xuất, tập trung chủ yếu ở các xã: Tân Thành, Tân Hòa, Tân Khánh, Tân Kim, Bàn Đạt... với loại cây trồng chủ yếu là keo và bạch đàn cao sản. Năm 2019, huyện Phú Bình có kế hoạch trồng 250ha rừng sản xuất và 70.000 cây phân tán.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu và các đồng chí đoàn viên thanh niên đã trồng 40 cây lát hoa, sao đen tại Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao xã Đào Xá.