Phú Bình: Tích cực chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

11:51, 22/03/2019

Thực hiện Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 26-6-2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (viết tắt là Tổng điều tra), UBND huyện Phú Bình đã triển khai tích cực các hoạt động. Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra trên địa bàn huyện Phú Bình đang được triển khai theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh đề ra.

UBND huyện Phú Bình đã thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) và Văn phòng giúp việc BCĐ cấp huyện; các xã, thị trấn trong huyện cũng thành lập các BCĐ xã, thị trấn. Ngoài ra, huyện cũng đã triển khai 4 lớp tập huấn nghiệp vụ cho các điều tra viên và tổ trưởng tổ điều tra; cấp phát tài liệu, các văn bản hướng dẫn liên quan kịp thời nhằm phục vụ tốt công tác Tổng điều tra… Đến thời điểm này, BCĐ đã thực hiện hoàn thành công tác vẽ sơ đồ nền, phân chia địa bàn điều tra; công tác lập bảng kê hộ và công tác lựa chọn điều tra viên, tổ trưởng điều tra theo đúng quy định.

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong huyện sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền quần chúng nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng cuộc Tổng điều tra, sẵn sàng cho ngày ra quân chính thức vào ngày 1-4 tới. Cuộc TĐT phải đảm bảo yêu cầu chính xác, trung thực, khách quan, cung cấp đầy đủ số liệu và bảo đảm chất lượng phân tích, đánh giá về dân số, nhà ở…