Tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh

13:07, 20/03/2019

Là địa phương đầu tiên trong tỉnh xuất hiện dịch tả lợn châu Phi, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh động vật huyện Phú Bình hiện vẫn tăng cường triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiểm soát, khoanh vùng ổ dịch.

Sau khi xuất hiện vùng ổ dịch thứ 2 tại xã Tân Khánh, các xã nằm trong vùng uy hiếp như xã Tân Kim, Bảo Lý, Bàn Đạt, Đào Xá, Nga My đã chủ động lập các chốt kiểm dịch động vật trên tuyến đường trục chính ra vào xã, đến nay trong toàn huyện có tất cả 11 chốt kiểm dịch động vật.

Ngoài ra, các địa phương cũng thực hiện tốt công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình tại các hộ chăn nuôi nhằm phát hiện, xử lý kịp thời, ngăn chặn không để dịch lây lan, bùng phát. Tính đến nay, huyện Phú Bình đã tiêu hủy trên 200 con lợn với trọng lượng trên 12 tấn của các hộ chăn nuôi tại các xã Úc Kỳ, Tân Khánh, Điềm Thụy, Nga My.

Để hạn chế dịch lây lan, huyện cũng đã đã cấp trên 2.000 lít hóa chất phun độc, khử trùng cho các các địa phương; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện tăng cường giám sát công tác phòng, chống dịch tại các địa phương; UBND các xã, thị trấn cũng đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật, thành lập đội cơ động tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi và hỗ trợ nhân lực, sẵn sàng ứng biến khi có dịch bệnh xảy ra triển khai cho các hộ chăn nuôi ký cam kết thực hiện 5 không trong phòng, chống dịch…