Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa

15:36, 17/04/2019

Sáng 17-4, UBND huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm” (ATTP) năm 2019, sơ kết 3 năm thực hiện triển khai Chỉ thị số 13/CT-Ttg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP.

Thực hiện việc tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP, Huyện ủy, UBND huyện Phú Bình cùng các ban, ngành, đoàn thể, Ban Chỉ đạo VSATTP của huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về VSATTP; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về VSATTP.

Cụ thể, trong 3 năm qua, các đơn vị chức năng của huyện đã xử phạt 92 cơ sở với tổng số tiền 88 triệu đồng. Ngoài ra, huyện cũng tổ chức cho các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống ký cam kết bảo đảm chất lượng VSATTP; cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở đủ điều kiện VSATTP; tăng cường công tác giám sát, phòng chống ngộ độc thực phẩm… Trong 3 năm qua, trên địa bàn không có vụ ngộ độc lớn nào xảy ra.

Tháng hành động Vì ATTP có chủ đề: “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, huyện Phú Bình sẽ tăng cường công tác truyền thông, đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát nêu cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người đứng đầu các đơn vị, cơ quan trong việc quản lý ATTP, đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại 48 bếp ăn tập thể, 12 chợ trong toàn huyện.