Trường THCS Tân Kim được khen thưởng trong cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”

15:24, 13/05/2019

Sáng 13-5, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức trao Bằng khen của Hội đồng Trung ương Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cho Trường THCS Tân Kim (Phú Bình) vì đã đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” lần thứ nhất. Trường THCS Tân Kim là 1 trong 10 đơn vị cấp trường trong toàn quốc có tỷ lệ học sinh tham gia cuộc thi cao (ảnh).

Đây là cuộc thi dành cho thiếu nhi Việt Nam từ 6 đến 15 tuổi, do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cùng một số đơn vị tổ chức phát động. Cuộc thi diễn ra từ ngày 10/9/2018 đến ngày 30/3/2019. Sau 6 tháng triển khai trên quy mô toàn quốc, đã có hơn 14.200 bài dự thi hợp lệ của thiếu nhi đến từ 59/63 tỉnh, thành phố tham gia. Được biết, tham gia Cuộc thi này, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên là 1 trong 6 đơn vị cấp tỉnh được khen thưởng có thành tích tốt về tỷ lệ học sinh tham dự.      

Cuộc thi nhằm phát triển phong trào đọc sách, hình thành văn hóa đọc trong thiếu niên, nhi đồng; tôn vinh giá trị của sách trong việc học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng xã hội cho thiếu nhi. Đồng thời, tạo điều kiện để thiếu nhi tiếp cận, phát triển kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong tra cứu, học tập…