Trao 140 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở

15:50, 06/06/2019

Ngày 6-6, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đào Xá, với số tiền 70 triệu đồng/hộ.

2 hộ được hỗ trợ gồm: Chị Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1977), có chồng bị chết do tai nạn lao động. Hiện một mình chị đang nuôi con học Đại học. Nhà chị Thảo được xây dựng từ lâu, hiện tường và nền đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Gia đình thứ 2 là chị Vũ Thị Kim Liên (1980), chồng chị Liên bị bệnh hiểm nghèo đã chết, bản thân chị  không có việc làm ổn định, sức khỏe yếu, lại đang nuôi con ăn học nên không có khả năng làm nhà. Trước hoàn cảnh khó khăn của các hộ gia đình, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng và được báo VietNamNet hỗ trợ cho các hộ gia đình.

Tại buổi trao tiền, đại diện 2 hộ gia đình được nhận hỗ trợ đã gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm và các cơ quan, đoàn thể của huyện đã giúp đỡ để có kinh phí cải thiện điều kiện ăn ở. Về phía đơn vị tài trợ mong muốn chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ và có thực hiện tốt việc quản lý, giải ngân nguồn vốn cho các hộ theo từng giai đoạn thi công của ngôi nhà.