Lấy ý kiến nhân dân về Đồ án quy hoạch xây dựng khu dân cư

17:04, 09/07/2019

Chiều ngày 9-7, huyện Phú Bình đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn xã Xuân Phương và thị trấn Hương Sơn về nội dung Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu dân cư số 8, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình).

Tại Hội nghị, đại diện các hộ dân có đất liên quan đến Dự án đã nghe đơn vị tư vấn giới thiệu về những nội dung như: Phạm vi, ranh giới, diện tích nghiên cứu khu vực lập quy hoạch; các yêu cầu trong tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan, kết nối hạ tầng kỹ thuật… Theo đó, khu vực nghiên cứu quy hoạch thuộc tổ dân phố số 4, tổ dân phố La Sơn của thị trấn Hương Sơn và xóm Hin, xã Xuân Phương.

Trong ranh giới khu vực lập quy hoạch có khoảng 20 hộ dân sinh sống, chủ yếu là các hộ dân nằm rải rác theo các khu vực đất đồi trồng cây lâu năm, trồng rừng trong khu quy hoạch. Tổng diện tích khu đất nghiên cứu lập quy hoạch là gần 20ha, trong đó phần đất thuộc thị trấn Hương Sơn có diện tích trên 12ha, xã Xuân Phương là 7,4ha. Cơ cấu các loại đất trong khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chủ yếu là đất lúa, đất trồng cây hàng năm, đất lâm nghiệp, đất mặt nước, đất ở hiện trạng, vườn tạp liền thổ của các hộ dân và đất đường giao thông.

Tại Hội nghị, đa số các đại biểu đều đồng tình với Đồ án quy hoạch nêu trên.