Phú Lương: Tổ chức đối thoại với 7 hộ dân ở tiểu khu Cầu Trắng

10:56, 26/09/2018

Chiều 25-9, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức cuộc đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với 7 hộ dân thuộc tiểu khu Cầu Trắng, thị trấn Đu về việc tháo dỡ các công trình trên phần đất thực hiện Dự án Vườn hoa thị trấn Đu.

Theo đó, khu đất thực hiện Dự án thuộc phần đất dôi dư do nắn Quốc lộ 3 khi nâng cấp, cải tạo năm 2003-2004. Sau đó, một số hộ dân đã tự đổ đất và xây dựng các công trình trên diện tích này và đã có bản cam kết với UBND thị trấn Đu khi nào Nhà nước cần thì sẽ tự tháo dỡ các công trình và hoàn trả lại đất. Đến nay, đã có 18 hộ dân tự tháo dỡ, di dời tài sản trên đất thực hiện Dự án. Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn đã trả lời đầy đủ, rõ ràng tất các các thắc mắc, kiến nghị, đề nghị của 7 hộ dân chưa thực hiện di dời tài sản, tháo dỡ các công trình xây dựng trên diện tích đất này.

Dự án Vườn hoa thị trấn Đu được xây dựng trên tổng diện tích trên 5.200m2, đảm bảo theo quy định trong Quyết định số 22/2013/QĐ-UBND ngày 15-10-2013 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định áp dụng một số tiêu chuẩn quy hoạch giao thông, đất cây xanh, đất công cộng tối thiểu trong công tác quy hoạch, xây dựng phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh.