Hội thảo xây dựng nhãn hiệu và phát triển thương hiệu chè

15:19, 14/12/2018

Ngày 14-12, UBND huyện Phú Lương phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng nhãn hiệu và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm chè huyện Phú Lương” (ảnh). Tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan; các xã, thị trấn cùng các làng nghề, hợp tác xã sản xuất và kinh doanh chè trên địa bàn huyện.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình sản xuất, chế biến và kinh doanh chè trong những năm qua trên địa bàn huyện. Theo đó, hiện, huyện Phú Lương đã được công nhận 2 nhãn hiệu chè tập thể là Vô Tranh, Tức Tranh. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động các đơn vị vẫn còn gặp nhiều khó khăn về công tác quảng bá thương hiệu sản phẩm; nhận thức người người về nhãn hiệu, mã vạch tập thể chè còn hạn chế; một số hợp tác xã chưa có vốn để đầu tư thu mua, chế biến tiêu thụ chè cho nhân dân…

Trên cơ sở đó, đại diện các sở, ngành cũng đã thảo luận và thông tin về những nội dung, như: Cách thức quảng bá các sản phẩm đã được xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tại huyện Phú Lương; hướng dẫn, hỗ trợ các làng nghề thông tin về đăng ký thương hiệu, mã vạch chứng nhận phù hợp quy định an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy chuẩn; hướng dẫn làm tem truy xuất nguồn gốc... để nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm chè Phú Lương trên thị trường.

Qua Hội thảo này đã góp phần giúp người dân hiểu được ý nghĩa và cách thức của việc xây dựng nhãn hiệu và phát triển thương hiệu, từ đó nâng cao vị thế của sản  phẩm chè của Phú Lương ở thị trường trong và ngoài tỉnh.