Tập huấn chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn

15:03, 13/12/2018

Ngày 13/12, UBND xã Động Đạt phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Lương tổ chức tập huấn chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới” năm 2018 cho trưởng xóm và y tế thôn bản ở 20 xóm trên địa bàn xã.

Theo Chương trình này, năm 2018, xã Động Đạt có 170 hộ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách của 20 xóm sẽ được hỗ trợ xây mới nhà tiêu và điểm rửa tay xà phòng, với số tiền hơn 1 triệu đồng/hộ. Tại buổi tập huấn, đại diện các xóm đã được tuyên truyền về các nội dung, như: Giới thiệu về nội dung chương trình; hướng dẫn lập kế hoạch và giám sát đánh giá các hoạt động truyền thông và tiếp thị vệ sinh trong năm thực hiện; hướng dẫn cách tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi và hỗ trợ thị trường vệ sinh cấp xóm, hộ gia đình; các kiến thức, kỹ năng điều hành họp thôn và thăm hộ gia đình...  

Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” vay vốn Ngân hàng Thế giới được triển khai ở các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ với mục đích nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của người dân, tăng cường tỷ lệ tiếp cận bền vững với nước sạch và vệ sinh đạt tiêu chuẩn tại khu vực nông thôn, giai đoạn 2016-2020.

Mục tiêu của Dự án là có trên 70% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh; trên 80% hộ gia đình có điểm rửa tay bằng xà phòng; 100% các trạm y tế, các trường học có nhà tiêu hợp vệ sinh và điểm rửa tay bằng xà phòng. Năm nay, huyện Phú Lương có 2 xã: Cổ Lũng và Động Đạt được hỗ trợ.