Ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử

14:27, 02/07/2019

Ngày 2-7, UBND huyện Phú Lương phối hợp với VNPT Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giới thiệu giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử.

Tại Hội nghị, đại diện VNPT Thái nguyên đã giới thiệu bộ giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành như: Cổng dịch vụ công một cửa liên thông, dịch vụ quản lý văn bản và điều hành VNPT, giải pháp phòng họp không giấy, phần mềm quản lý công tác đảng, giải pháp hội nghị truyền hình, giải pháp quản lý cán bộ công chức, viên chức; giải pháp camera giao thông và an ninh công cộng…

Ngoài ra, VNPT còn giới thiệu một số giải pháp xây dựng chính quyền số trong ngành giáo dục, ngành y tế, ngành nông nghiệp và các cơ quan ban ngành khác. Ưu điểm của việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử là giúp công tác điều hành và quản lý công việc được linh hoạt, dễ dàng, công khai, minh bạch, có tính bảo mật cao. Qua đó, góp phần tạo môi trường hành chính công hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công việc.

Sau khi nghe các giải pháp, đại diện một số phòng, ban chuyên môn của huyện cũng đã thảo luận, đưa ra những thắc mắc về cách sử dụng các phần mềm, lợi ích của phần mềm đối với nhu cầu thực tế tại địa phương. Kết thúc Hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện đã ký thoả thuận phối hợp với VNPT Thái Nguyên về thực hiện giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử.