Phú Lương: Trên 5.100ha rừng được cấp Chứng chỉ FSC

V.D 11:52, 25/07/2024

Huyện Phú Lương hiện có diện tích rừng lần đầu tiên được cấp chứng chỉ FSC (đảm bảo các tiêu chí phát triển bền vững) là trên 5.100ha với hơn 3.600 hộ tham gia. Diện tích rừng được cấp chứng chỉ tại 4 xã: Yên Đổ, Yên Lạc, Yên Ninh, Yên Trạch.

Diện tích rừng được cấp chứng chỉ FSC đều được trồng từ cây giống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Diện tích rừng được cấp Chứng chỉ FSC đều được trồng từ cây giống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Theo đó, Công ty TNHH Lâm Sản Thái Hưng được UBND huyện Phú Lương chấp thuận chủ trương đầu tư, hợp tác quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ FSC địa bàn huyện. Từ năm 2023 đến nay, Công ty đã triển khai liên kết với các hộ dân để hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ, mời chuyên gia đánh giá. Đến cuối tháng 6-2024, Tổ chức đánh giá cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững GFA đã chính thức cấp chứng chỉ FSC cho nhóm hộ trồng rừng tại Phú Lương.

Diện tích rừng được cấp Chứng chỉ FSC trên địa bàn huyện Phú Lương sẽ trở thành vùng nguyên liệu rừng bền vững, được xem là “giấy thông hành” để các sản phẩm từ rừng tiếp cận được các thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, Châu Âu... đang đòi hỏi ngày càng cao về sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Theo đánh giá, diện tích rừng được cấp Chứng chỉ FSC đạt giá trị kinh tế cao hơn 20-30% so với thông thường. Phía Công ty TNHH Lâm Sản Thái Hưng cam kết sẽ hỗ trợ người dân tiền mặt, vận chuyển và thu mua gỗ với giá cao hơn thị trường…