Võ Nhai: Đánh giá việc thực hiện các dự án do Tổ chức AM tài trợ

17:14, 27/03/2019

Chiều ngày 27-3, huyện Võ Nhai tổ chức đánh giá các dự án do Tổ chức Allianz Mission (AM) tại Việt Nam tài trợ (ảnh). 

Thực hiện các thỏa thuận giữa UBND huyện Võ Nhai và Tổ chức AM, từ năm 2015 đến nay, huyện Võ Nhai đã triển khai thực hiện 3 dự án: Dự án "Ngân hàng bò" tại xã Dân Tiến;  “Hỗ trợ vốn và năng lực nuôi bò sinh sản” tại xã Liên Minh; “Nâng cao thu nhập cho hộ nông dân” tại xã Phương Giao, với tổng kinh phí thực hiện là hơn 1,3 tỷ đồng.

Đối với Dự án Ngân hàng bò, qua 3 năm triển khai thực hiện, kết quả, từ 30 con bê ban đầu đến nay đã sinh sản thêm được 28 con bê, góp phần giúp các hộ nghèo phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống...

Dự án “Hỗ trợ vốn và năng lực nuôi bò sinh sản” tại xã Liên Minh được thực hiện trong thời gian từ tháng 07/2017 đến hết tháng 07/2024. Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện, đàn bò sinh trưởng phát triển tốt, bò cái đang trong giai đoạn chuẩn bị phối giống. 

Về Dự án “Nâng cao thu nhập cho hộ nông dân” tại xã Phương Giao thông qua hình thức cho vay vốn để các hộ chăn nuôi lợn sinh sản. Qua gần 2 năm triển khai thực hiện, đàn lợn nuôi sinh trưởng phát triển tốt, trung bình mỗi con lợn nái đã sinh sản được 2-3 lứa, bà con nông dân có thể trả lại vốn vay để luân chuyển sang nhóm hộ khác nuôi.

Năm 2019, huyện Võ Nhai tiếp tục phối hợp với Tổ chức AM tại Việt Nam để triển khai các hoạt động khác, như: Tổ chức các lớp tập huấn cho các hộ tham gia dự án; tổ chức luân chuyển bê pha II Dự án Ngân hàng bò tại Dân Tiến. thu hồi vốn nhóm chăn nuôi lợn số 01 tại xã Phương Giao; khảo sát nhu cầu thực hiện các dự án những năm tiếp theo...