Võ Nhai: Rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới

16:04, 11/07/2019

Chiều11-7, UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) đối với 2 xã đạt chuẩn năm 2019 và xã xây dựng NTM kiểu mẫu trên địa bàn huyện.

Theo kế hoạch, năm 2019, huyện Võ Nhai có 2 xã đăng ký đạt chuẩn trong năm 2019 là: Tràng Xá và Dân Tiến; xã Phú Thượng thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện nay, xã Tràng Xá đã được Hội đồng thẩm định của tỉnh thẩm định và công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã Dân Tiến mới đạt 13/19 tiêu chí, xã Phú Thượng đạt 16/19 tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung rà soát, đánh giá hiện trạng các tiêu chí NTM của xã Dân Tiến. Để xã Dân Tiến hoàn thành các tiêu chí còn lại trong năm nay, UBND xã đã xây dựng kế hoạch xóa 4 nhà, 9 nhà còn lại xã báo cáo UBND huyện xin ý kiến về huy động các nguồn lực hỗ trợ xóa nhà dột nát. Đối với tiêu chí hộ nghèo, UBND xã cũng đã phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát số hộ nghèo, phân tích rõ nguyên nhân và có phương án giảm nghèo đảm bảo hoàn thành tiêu chí trong năm 2019. Các chỉ tiêu, tiêu chí còn lại, UBND huyện đề nghị các đơn vị: Chi cục Thống kê huyện có trách nhiệm hướng dẫn xã điều tra thu nhập theo đúng quy định; Công an huyện phối hợp, hướng dẫn, giúp đỡ xã tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân; Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm hướng dẫn xã thực hiện tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm...