Đầu tư 18 trạm biến áp chống quá tải lưới điện

15:10, 18/09/2018

  Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt và sản xuất của người dân, năm 2018, T.X Phổ Yên đã được Công ty Điện lực Thái Nguyên đầu tư lắp đặt 18 trạm biến áp san tải với tổng kinh phí trên 21,5 tỷ đồng.

    Theo đó, các trạm biến áp này được lắp đặt tại các xã: Nam Tiến, Tân Hương, Tân Phú, Hồng Tiến, Trung Thành, Thành Công... Đây là các địa phương tập trung đông dân cư, nhiều doanh nghiệp hoạt động. Tại các địa phương, người dân đã tự nguyện hiến đất, chặt hạ cây cối để lắp đặt trạm biến áp. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Điện lực T.X Phổ Yên cũng đã tiến hành sửa chữa thường xuyên (thay đồng hồ, đường dây điện ..) tại các xã, phường với kinh phí 438 triệu đồng.

     Tính đến nay, Điện lực T.X Phổ Yên có trên 50 nghìn khách hàng sử dụng điện. Trong 8 tháng đầu năm nay, sản lượng điện thương phẩm đạt gần 1,4 tỷ kWh (tăng 0,53% so với cùng kỳ); tỷ lệ tổn thất điện năng giảm so với cùng kỳ là 0,05%. Việc đầu tư các trạm biến áp nhằm chống quá tải lưới điện trên địa bàn, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của người dân.