Tạo việc làm mới cho trên 4.300 lao động

07:57, 10/11/2018

Bằng những giải pháp thiết thực, cụ thể, công tác giải quyết việc làm cho lao động địa phương trên địa bàn T.X Phổ Yên thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực. Từ đầu năm đến nay, Thị xã đã tạo việc làm mới cho trên 4.300 lao động (đạt 100% kế hoạch), trong đó chủ yếu là lao động được tuyển dụng vào các công ty, nhà máy, xí nghiệp trong và ngoài Thị xã.

Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Thị xã đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người lao động tích cực tham gia học nghề, tìm kiếm việc làm; phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, các công ty thuộc Khu công nghiệp Điềm Thụy tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương. Cùng với đó, Thị xã cũng đã tổ chức các lớp đào tạo nghề cho hơn 800 học viên, với một số ngành, nghề như: may mặc, cơ khí, điện tử… phù hợp với yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng.

Hiện nay, Thị xã cũng đang tập trung đầu tư, cải tạo các công trình chợ nông thôn, khuyến khích người dân chuyển sang kinh doanh thương mại, dịch vụ… góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động.