T.X Phổ Yên: Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

09:23, 29/12/2018

Tính đến hết năm 2018, T.X Phổ Yên còn 1.537 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 3,6%), giảm 5,67 % so với năm 2017. Có được kết quả này là do các chính sách giảm nghèo được Thị xã triển khai đồng bộ, phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế của từng vùng nghèo, hộ nghèo, góp phần tạo động lực để người nghèo vươn lên phát triển kinh tế.

 Năm 2019, Thị xã phấn đấu giảm hộ nghèo xuống dưới 3%. Để hoàn thành mục tiêu này, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Thị xã sẽ lồng ghép các nguồn vốn để đầu tư xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng ở các xã nghèo, vùng nghèo.

Thực hiện rà soát, phân loại nhóm hộ nghèo theo nguyên nhân để đề ra giải pháp hỗ trợ phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng thời, phấn đấu đào tạo nghề cho hơn 1.000 lao động, trong đó lao động là hộ nghèo, hộ chính sách là gần 700 lao động.

Thị xã sẽ trích từ nguồn ngân sách số tiền gần 2 tỷ đồng chuyển sang Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh Thị xã để tăng nguồn vốn giải quyết việc làm cho người dân.

Cùng với đó, thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp hằng tháng cho các đối tượng bảo trợ xã hội; hỗ trợ đột xuất và một số chính sách khác như: hỗ trợ dịch vụ pháp lý, hỗ trợ tiền điện…