Ưu tiên vốn cho xây dựng cơ bản

13:23, 20/03/2019

Nhằm hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại III và Chương trình Xây dựng nông thôn mới, T.X Phổ Yên đã và đang tập trung đầu tư các công trình hạ tầng đô thị và nông thôn.

Trong điều kiện nguồn vốn còn hạn hẹp, Thị xã chủ trương cân đối ngân sách, ưu tiên thực hiện các công trình thiết yếu như: Nhà lớp học xuống cấp, giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa... Từ đầu năm tới nay, Phổ Yên triển khai 65 công trình, dự án với tổng mức đầu tư trên 857,4 tỷ đồng, từ các nguồn vốn Trung ương, của tỉnh và Thị xã. Trong đó có 39 công trình chuyển tiếp từ các năm trước, tổng mức đầu tư 588,4 tỷ đồng; 26 công trình khởi công mới với tổng mức đầu tư hơn 269 tỷ đồng.

Để nguồn vốn phát huy hiệu quả, UBND thị xã đã yêu cầu cơ quan chuyên môn và đơn vị chủ đầu tư nâng cao trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn ngay từ đầu năm. Đồng thời cương quyết không bố trí vốn cho dự án đã hoàn thành nhưng chưa hoàn tất việc quyết toán; không giao dự án đầu tư mới cho nhà thầu vi phạm và không cho phép đấu thầu dự án mới khi nhà thầu chưa quyết toán các dự án đã hoàn thành theo quy định mà lỗi thuộc về nhà thầu...