Phổ Yên: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm phòng, chống dịch

10:16, 12/11/2021

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nhưng một số người dân vẫn chủ quan, chưa có ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Vì vậy, T.X Phổ Yên đã, đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Từ đầu tháng đến nay, trên địa bàn T.X Phổ Yên đã có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Là cửa ngõ tiếp giáp với các vùng dịch như: Hà Nội, Bắc Giang, lại là địa bàn tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp, đông người lao động đi, đến thường xuyên nên Phổ Yên có nguy cơ cao lây lan dịch. Vì thế, ý thức phòng, chống dịch của mỗi người dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh là vô cùng quan trọng.

Thực hiện mỗi xã, phường là một “pháo đài”, mỗi người dân là một “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch, thị xã đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Qua phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi, áp phích, tuyên truyền miệng…

Đến nay, 100% gia đình trên địa bàn thị xã đã ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, thị xã chỉ đạo các xã, phường thường xuyên kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, của 365 tổ COVID cộng đồng nhằm vừa tuyên truyền, vừa cung cấp thông tin 2 chiều cho người dân và chính quyền nắm được tình hình tại các khu dân cư, những vi phạm về phòng, chống dịch.

Đặc biệt, thị xã đã tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung kiểm tra về việc khai báo y tế của người dân; thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp …

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số địa phương, đơn vị còn tình trạng chủ quan, lơ là, có nhiều trường hợp chưa nghiêm túc thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch, hoạt động tinh vi, cố tình vi phạm nhiều lần.

Ông Đỗ Hoàng Vân, Chủ tịch UBND phường Ba Hàng cho biết: Là phường trung tâm của thị xã, Ba Hàng có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Internet, cắt tóc, thẩm mỹ, karaoke… nên nguy cơ lây lan dịch bệnh cao. Vì vậy, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm.

Không riêng phường Ba Hàng, từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng của thị xã đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản và tham mưu chính quyền địa phương xử lý 129 vụ với 280 trường hợp là cá nhân, cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, với tổng số tiền phạt trên 754 triệu đồng…