T.X Phổ Yên: Dừng hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu

14:07, 28/11/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sáng 28-11, T.X Phổ Yên tổ chức họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch (ảnh).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thị xã, tính từ ngày 24-11 đến nay, trên địa bàn có 54 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Phần lớn trường hợp đều liên quan đến ổ dịch tại Khu công nghiệp Điềm Thụy. Thị xã đã và đang khẩn trương rà soát các trường hợp liên quan, thực hiện cách ly tập trung 365 người, có khoảng 400 F1 tự cách ly tại nhà trọ, nhà riêng.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, thị xã yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương truy vết những người tiếp xúc với ca bệnh, xét nghiệm truy tìm F0. Do số lượng người tiếp xúc trực tiếp với các ca bệnh nhiều nên thị xã yêu cầu các địa phương thực hiện theo phương án F1 thuộc xã, phường nào thì thực hiện cách ly tập trung tại địa phương đó theo nguyên tắc 4 tại chỗ.

Các địa phương được yêu cầu chủ động chuẩn bị địa điểm, điều kiện ăn, uống, ngủ, nghỉ tốt để phục vụ những người cách ly. Cùng với đó, thị xã yêu cầu dừng hoạt động tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và các chợ; cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.