Ra mắt ứng dụng công dân số Phổ YênSmartCity

14:20, 13/01/2022

Mới đây, T.X Phổ Yên đã chính thức ra mắt ứng dụng nền tảng công dân số PhổYênSmartCity, kết nối người dân, doanh nghiệp với chính quyền. Ứng dụng chạy trên cả hai nền tảng iOS và Android. 

PhổYênSmartCity là ứng dụng nằm trong hệ sinh thái đô thị thông minh tại T.X Phổ Yên. Ứng dụng là kênh giao tiếp giữa chính quyền và người dân, giúp người dân gửi những phản ánh về các vấn đề phát sinh trên địa bàn một cách nhanh chóng đến cơ quan chức năng. Đồng thời, giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng những phản ánh của người dân với đầy đủ các thông tin cần thiết.

Với ứng dụng PhổYênSmartCity, công dân có thể phản ánh nhanh chóng, kịp thời tại hiện trường các vấn đề về môi trường, xã hội, giao thông, trật tự đô thị… đến các cấp chính quyền thông qua Trung tâm Điều hành thông minh T.X Phổ Yên. Từ đó, nâng cao hiệu quả tương tác giữa chính quyền với người dân và chính quyền với chính quyền, từng bước xây dựng chính quyền số thông qua các hành động cụ thể giữa chính quyền với người dân. Ứng dụng còn là công cụ hữu ích để tra cứu thông tin về các lĩnh vực y tế , giáo dục, hành chính công, camera trực tuyến… trên địa bàn T.X Phổ Yên.

Đây là bước tiến mới trong giai đoạn xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh; đóng vai trò hỗ trợ công tác giám sát và điều hành thông qua các chỉ số ở nhiều lĩnh vực; kết nối hình thành hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, góp phần đẩy nhanh hiệu quả chuyển đổi số của chính quyền và các lĩnh vực của đời sống... tiến tới mục tiêu xây dựng Phổ Yên trở thành thành phố thông minh.