Từ đầu năm đến nay, UBND T.P Sông Công đã hoàn thành việc chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng (QLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 sang Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại các phòng quản lý Nhà nước thuộc UBND Thành phố. Đồng thời, tiếp tục triển khai kế hoạch duy trì, cải tiến Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại các xã, phường trên địa bàn; xây dựng, triển khai và thực hiện kế hoạch đánh giá nội bộ kết hợp đánh giá xếp hạng chỉ số cải cách thủ tục hành chính tại 12 phòng quản lý Nhà nước, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Thành phố và UBND các xã, phường.
Bên cạnh đó, UBND Thành phố đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường rà soát cơ sở vật chất để tiếp tục đầu tư, hiện đại hóa Bộ phận một cửa, đáp ứng nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân. Thời gian qua, Bộ phận một cửa của Thành phố và các xã, phường đã tiếp nhận 12.441 hồ sơ (tăng trên 3.000 hồ sơ so với năm 2017), trong đó, đã giải quyết 11.478 hồ sơ (trước hạn là 2.376 hồ sơ, đúng hạn 9.102 hồ sơ), đang giải quyết 929 hồ sơ. Trong số các hồ sơ tiếp nhận và giải quyết, có 34 hồ sơ quá hạn (giảm 80 hồ sơ so với năm 2017).