Phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 85 triệu đồng

15:06, 12/01/2022

Đó là một trong những mục tiêu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 được T.P Sông Công đề ra.

Để đạt được mục tiêu này, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại Khu công nghiệp Sông Công II (mở rộng giai đoạn 2 tại xã Tân Quang và xã Bá Xuyên) để thu hút các dự án đầu tư, xây dựng trên địa bàn. Từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách Nhà nước, tạo nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, vùng khó khăn.

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục đầu tư, nhân rộng các mô hình sản xuất chè, cây ăn quả tập trung ở các xã, phường; hình thành các chuỗi liên kết, tạo ra các sản phẩm nông sản chất lượng cao. Địa phương lên kế hoạch thực hiện đồng bộ các chính sách phát triển kinh tế, hỗ trợ đối với người yếu thế trong cộng đồng; huy động các nguồn lực, giải pháp về việc làm, vốn và phương pháp sản xuất để trợ giúp các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững; thực hiện tốt công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, phấn đấu tạo điều kiện cho hơn 1.000 người lao động vào làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp để từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống...

Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn T.P Sông Công đạt 77 triệu đồng/người (tăng 7 triệu đồng so với năm 2020); tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,27%.