T.P Sông Công: Đầu tư xây dựng, cải tạo 40 công trình thủy lợi

14:39, 07/01/2022

Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp, trong giai đoạn 2019-2021, từ các nguồn vốn khác nhau, T.P Sông Công đã đầu tư gần 30 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp 40 công trình thủy lợi trên địa bàn.

Cụ thể, nâng cấp hồ Núc Nác (phường Châu Sơn); xây dựng mới trạm bơm nước La Cảnh 1, Na Giang (xã Bá Xuyên) và trạm bơm nước Bá Vân 4 (xã Bình Sơn); xây dựng, sửa chữa trên 20km kênh mương tại các xã, phường... Ngoài việc huy động sức dân tham gia xây dựng các công trình thủy lợi, thành phố đã thực hiện cơ chế hỗ trợ 40% giá trị công trình đối với các phường và 60% đối với các xã.

Hiện nay, T.P Sông Công có 7 công trình hồ, đập và khoảng 187km kênh mương, đáp ứng trên 90% nhu cầu tưới, tiêu trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Hàng năm, để đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi trong mùa mưa bão, thành phố đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tập trung rà soát thực trạng các công trình để kịp thời có phương án xử lý, khắc phục. Đồng thời, tăng cường quản lý, kiểm tra các hoạt động đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp các công trình thủy lợi, đảm bảo các công trình phát huy hiệu quả…