T.P Sông Công nỗ lực vượt thu ngân sách

09:25, 30/01/2022

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động kinh tế, công tác thu ngân sách trên địa bàn T.P Sông Công trong năm 2021 vẫn đạt được kết quả tích cực, tạo đà để thành phố tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ này trong năm 2022.

Kết thúc năm 2021, tổng thu ngân sách trên địa bàn T.P Sông Công đạt gần 673 tỷ đồng, bằng 270% kế hoạch tỉnh giao, bằng 214% kế hoạch thành phố giao. Trong đó, một số khoản thu đạt cao như thu thuế từ khu vực ngoài quốc doanh, thu tiền thuê đất và thu tiền sử dụng đất.

Đáng chú ý, một số dự án đầu tư về hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật đô thị bằng hình thức đối tác công - tư đang trong quá trình hoàn thiện, hứa hẹn không chỉ mang lại diện mạo mới mà còn bắt đầu tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Ông Đỗ Đăng Duy, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Khu đô thị Cầu Trúc (thuộc địa bàn phường Bách Quang) chia sẻ: Đây là khu đô thị có quy mô lớn nhất hiện nay trên địa bàn thành phố, với tổng diện tích gần 23ha. Khi hoàn thiện sẽ có hơn 700 lô đất liền kề. Hiện, chúng tôi đang nỗ lực dẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Là phường được giao số thu ngân sách cao của thành phố, năm qua, kết quả thu ngân sách trên địa bàn phường Mỏ Chè vẫn hoàn thành vượt chỉ tiêu giao, trong đó, thu cân đối ngân sách đạt trên 7,1 tỷ đồng, bằng 165% kế hoạch. Ông Nguyễn Thái Hà, Chủ tịch UBND phường cho biết: Có được kết quả đó một phần là nhờ trong năm, Đảng ủy phường có Nghị quyết chuyên đề về công tác thu ngân sách; sự hỗ trợ đắc lực của cán bộ ủy nhiệm thu của Chi cục Thuế.

Để đồng hành với các doanh nghiệp (DN) tháo gỡ khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách, trong năm, ngành Thuế T.P Sông Công đã kịp thời đưa ra những giải pháp hỗ trợ DN kê khai thuế, giảm trừ thuế do dịch bệnh... Cùng với đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát và đôn đốc việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Kết quả trong năm, Chi cục đã hoàn thiện các thủ tục gia hạn thuế, tiền thuê đất cho các DN, các hộ kinh doanh với tổng số tiền trên 38 tỷ đồng. Cùng với việc gia hạn, giãn thời gian nộp thuế cho các DN, thuế thu nhập cá nhân theo quy định của Chính phủ, Chi cục Thuế khu vực T.P Sông Công - Đại Từ còn đẩy mạnh công tác quản lý kê khai thuế, qua đó nắm bắt kịp thời số lượng người nộp thuế để đưa vào theo dõi, quản lý thuế. Theo đó, tổng số lượt người nộp thuế đã nộp hồ sơ khai thuế đạt gần 100%; tỷ lệ hồ sơ khai thuế đã nộp và nộp đúng hạn đạt 99%.

Năm 2022, T.P Sông Công được giao thu ngân sách trên 723 tỷ đồng. Ông Lê Hải Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế T.P Sông Công - Đại Từ thông tin: Để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giao, chúng tôi sẽ bám sát nhiệm vụ của Ngành, địa phương; quản lý chặt chẽ nguồn thu trên địa bàn...