Sớm chi trả tiền hỗ trợ người dân tại Khu công nghiệp Sông Công I

14:50, 12/03/2022

Đó là nội dung được thống nhất tại buổi làm việc giữa UBND T.P Sông Công với Công ty CP Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Thái Nguyên và các doanh nghiệp liên quan, ngày 12-3 (ảnh).

Theo báo cáo của UBND T.P Sông Công, thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công I (thuộc phường Bách Quang) có 46.495m2 đất nông nghiệp bị thu hồi, tổng số tiền chi trả là trên 9,4 tỷ đồng. Đến nay, số tiền đã chi trả cho người dân là trên 774 triệu đồng.

Nguyên nhân khoản tiền còn lại chậm được chi trả là do Công ty CP Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Thái Nguyên chưa bố trí được kinh phí, trong khi các doanh nghiệp có liên quan chưa đồng thuận phối hợp thực hiện. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu trao đổi, phân tích các căn cứ, quy định của Nhà nước về chi trả bổ sung tiền hỗ trợ đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho người dân bị ảnh hưởng bởi Dự án này. Các đại biểu khẳng định khoản chi bổ sung trên là đúng quy định hiện hành.

Do vậy, UBND T.P Sông Công đề nghị Công ty CP Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Thái Nguyên tiếp tục làm việc các doanh nghiệp liên quan (Công ty CP Đầu tư và thương mại TNG, Công ty TNHH Sông Công Sourcing, Công ty CP Thép Toàn Thắng, Công ty CP Đúc Nam Ninh, Công ty CP Kết cấu thép Sơn Linh…) để sớm thực hiện việc chi trả hỗ trợ, tạo điều kiện để người dân sau khi bị thu hồi đất có việc làm và ổn định cuộc sống.