Theo báo cáo từ UBND T.P Thái Nguyên, năm 2018, T.P Thái Nguyên đã tổ chức 43 buổi tiếp công dân, tổng số lượt công dân được tiếp là 393 lượt (420 người). Trong đó, tiếp thường xuyên là 283 lượt (295 người), tiếp định kỳ là 107 lượt (122 người), tiếp đột xuất 3 lượt (3 người).Tổng số đơn phải giải quyết là 193 đơn: có 11 đơn khiếu nại, 18 đơn tố cáo, 164 đơn đề nghị. Đã giải quyết xong 183 đơn (đạt 94,8%), trong đó, 10 đơn khiếu nại, 15 đơn tố cáo, 158 đơn đề nghị. Đang giải quyết trong thời hạn là 10 đơn.
Để đạt được kết quả nêu trên, trong năm, công tác tiếp công dân được UBND Thành phố duy trì đều đặn các ngày trong tuần; việc chỉ đạo tiếp nhận và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh của công dân được thực hiện thường xuyên. Đặc biệt, tổ chức các buổi đối thoại đối với nhân dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở được chú trọng, tăng cường.